KHÁM PHÁ ẨM THỰC NEW ZEALAND: TOP 10 MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

18-10-2021
Super Admin

Là quốc gia được bao quanh bởi đại dương mênh mông, bên cạnh những cảnh quan hấp dẫn, đảo quốc New Zealand còn hấp dẫn du khách với nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Ẩm thực New Zealand là sự pha trộn giữa nhiều nền văn hóa, có những nét tương đồng với các món ăn Anh, ảnh hưởng một chút ẩm thực Địa Trung Hải và có nét đặc trưng của người Maori bản địa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá sự phong phú, sáng tạo của ẩm thực New Zealand và top 10 món ăn ở New Zealand nhất định phải thử.

KHÁM PHÁ ẨM THỰC NEW ZEALAND: TOP 10 MÓN ĂN NHẤT ĐỊNH PHẢI THỬ

TÌM HIỂU VĂN HÓA ẨM THỰC NEW ZEALAND

Sở thích ăn uống của người dân đảo quốc New Zealand là nướng barbecue kiwi vào mùa hè. Thịt cừu, thịt bò và hải sản là những món ăn không thể thiếu trong lối barbecue này và là một phần quan trong trong văn hóa ẩm thực tại đảo quốc này.

Mỗi vùng miền của New Zealand đều có những nét riêng trong ăn uống tạo nên màu sắc ẩm thực đặc trưng thi hút thực khách du lịch New Zealand. Mặc dù ẩm thực New Zealand là sự pha trộn của nhiều nền văn hóa (Á, Âu và Polynesia), các món ăn ở New Zealand vẫn luôn mang một nét đặc biệt rất “New Zealand” khiến cho ai một lần thưởng thức đều ấn tượng. 

Đến Auckland trải nghiệm hương vị đa văn hóa

Auckland là thành phố đa văn hóa và lớn nhất của New Zealand, với hơn 900 nhà hàng trải khắp các vùng ngoại ô, nội thành và ven biển. Do đó, khách du lịch New Zealand có rất nhiều lựa chọn ăn uống, không khó để tìm được một nhà hàng hợp khẩu vị của mình khi đến đây. Các món ăn ở New Zealand phản ánh sự đa văn hóa trong đó bởi những nét pha trộn giữa văn hóa Maori, Châu Âu và Châu Á.

Văn hóa cà phê tại Wellington

Là thủ đô của New Zealand, Wellington còn được mệnh danh là thủ phủ cà phê của Xứ sở Kiwi. Với người dân nơi đây, cà phê không đơn giản chỉ là một thức đồ uống, hơn cả chính là một nét văn hóa của Wellington. Bởi tầm quan trọng của văn hóa cà phê, bạn gần như không thể tìm được cà phê kém chất lượng ở đây. Theo kinh nghiệm du lịch New Zealand, đa số cà phê ở Wellington không mạnh như cà phê Việt Nam, nhưng nếu bạn tìm kiếm một hương vị mạnh, hãy thử Short Black. Nếu như bạn đang đi du lịch Wellington (New Zealand), đừng quên ghé một quán nhỏ nếm thử một ly cà phê nhé!

Ẩm thực New Zealand

Văn hóa ẩm thực New Zealand: dùng bữa bên vườn nho

Ở New Zealand, sẽ không khó để bạn tìm thấy một nhà hàng có vườn nho ở trong hay nói chính xác hơn là các vườn nho sẽ có nhà hàng luôn tại đó. Các nhà hàng như thế thường là các điểm đến phổ biến đối với cả người bản địa và khách du lịch New Zealand. Nếu bạn muốn thử một trải nghiệm ăn giữa không gian xanh ngát của vườn nho, hãy ghé Amisfield gần Queenstown, Marsden Estate gần Kerikeri, Black Barn và Elephant Hill (vịnh Hawke's) và Brancott (Marlborough).

Ẩm thực New Zealand

Rượu vang New Zealand - hương vị tinh túy của vùng Marlborough và Hawke’s Bay

New Zealand là vùng đất nổi tiếng với nhiều vườn nho rộng lớn, do đó sản xuất rượu vang là một truyền thống lâu đời của người dân nơi đây. Nếu là một người sành rượu vang, hẳn bạn đã nghe danh vang trắng Sauvignon Blanc nằm trong Top 10 loại vang ngon nhất thế giới. Bạn có thể thưởng thức vang tại nhiều nơi nhưng hương vị của rượu vang tại Marlborough hay Hawke’s Bay là nổi bật nhất trong ẩm thực New Zealand.

Ẩm thực New Zealand

10 MÓN ĂN NỔI TIẾNG CỦA NEW ZEALAND KHÔNG NÊN BỎ QUA

Thịt Cừu

Thịt cừu ở New Zealand phổ biến giống thịt lợn, thịt gà ở Việt Nam vậy. Người dân bản địa sử dụng thịt cừu để chế biến nhiều món ăn khác nhau và món ăn đặc trưng nhất ở New Zealand là thịt cừu nướng. Hương vị tươi ngon, từng thớ thịt mềm và mọng nước sẽ làm thực khách thỏa mãn vị giác.

Ẩm thực New Zealand

Hangi

Hangi là món ăn truyền thống của New Zealand có nguồn gốc từ ẩm thực dân dã của người Maori bản địa. Các nguyên liệu gồm thịt và rau củ được bọc kín và nướng trên những tảng đá đã được nung nóng và đặt trong một hố đất lớn. Người ta có thể sẽ lấp hố đất lại và nướng như thế trong vài giờ. 

Ẩm thực New Zealand

Vẹm xanh và các món hải sản

Là một quốc đảo, New Zealand chính là thiên đường với những bãi biển xinh đẹp - môi trường lý tưởng của các loài hải sản tươi ngon. Khách du lịch đến New Zealand chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm hải sản ở đây. Đặc biệt, vẹm xanh chinh là món hải sản đặc sản của New Zealand mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua.

Ẩm thực New Zealand

Vẹm xanh

Ẩm thực New Zealand

Hải sản luôn được yêu thích ở New Zealand

Cá và khoai tây chiên kiểu New Zealand

Không cần phải vào nhà hàng sang trọng, cá và khoai tây chiên được tẩm ướp hương vị đặc trưng được chiên vàng rụm hòa quyện với sốt chấm sền sệt tạo nên hương vị ngon quên lối về. Món ăn này nhắm cùng bia New Zealand là một sự kết hợp yêu thích bậc nhất của người dân địa phương.

Ẩm thực New Zealand

Bánh Pavlova

Nhắc đến ẩm thực New Zealand, Pavlova là một món tráng miệng rất được yêu thích. Sẽ thật là đáng tiếc nếu bạn đến đất nước này mà bỏ qua hương vị ngọt thanh quyến rũ của món bánh xốp này.

Ẩm thực New Zealand

ANZAC Biscuit

Được ra đời từ chiến tranh thế giới thứ nhất, người dân New Zealand đã tự nghĩ ra món bánh thơm ngon này. Cái tên ANZAC là viết tắt từ cụm từ Australian New Zealand Army Corps, mang dấu ấn lịch sử từ hương vị đến tên gọi, đây chính là món bánh truyền thống của người dân bản địa xứ sở Kiwi.

Ẩm thực New Zealand

Bánh pie nhân thịt kiểu New Zealand

Nhân bánh được làm từ thịt, phomai kết hợp với các hương vị đặc trưng theo công thức truyền thống của New Zealand đã tạo nên món bánh quốc dân được tất cả mọi người yêu thích. Đừng quên bổ sung món ăn nổi tiếng ở New Zealand này vào wishlist trải nghiệm ẩm thực của bạn nhé!

Ẩm thực New Zealand

Cá trắng nhỏ

Ngoài vẹm xanh, cá trắng nhỏ cũng là một món hải sản đặc trưng của New Zealand, là niềm tự hào của người dân nơi đây. Loài cá trắng này sinh sôi rất nhiều ở bờ tây đảo nam được đánh bắt bằng lưới, đem chiên vàng giòn lên rất thơm ngon. Thưởng thức cá trắng nhỏ cùng một ly rượu vang New Zealand là một thú vui “rất New Zealand” đấy nhé!

Ẩm thực New Zealand

Trái Kiwi

Đến New Zealand mà bạn không thưởng thức trái Kiwi ở đây thì quả là thiếu sót. Kiwi được xem là một món đặc sản hấp dẫn nhất ở đất nước này. Người dân ở đây họ trồng được cả Kiwi ruột vàng có hương vị pha trộn giữa trái dâu và dứa cực kỳ thơm ngon. Mua về làm quà biếu cũng rất hợp lý.

Ẩm thực New Zealand

Bánh mì trắng

Trùm cuối là món bánh mì trắng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Món bánh hấp dẫn thực khách bởi hương vị béo béo thơm ngậy. Bánh thường được ăn kèm với mứt hoặc thịt vào bữa sáng.

Ẩm thực New Zealand

Trên đây là 10 món ăn đặc sắc nhất của New Zealand mà bạn nhất định nên thử một lần. Ẩm thực New Zealand độc đáo và đa dạng còn hàng loạt món ăn truyền thống và nổi tiếng khác đang chờ bạn khám phá. Hãy đồng hành cùng chúng tôi để biết thêm nhiều món ăn ngon trên khắp thế giới nhé!

Bên cạnh ẩm thực New Zealand, nếu bạn đang tìm kiếm những trải nghiệm thú vị khác tại đất nước này, hãy ghé qua bài viết: 

Sổ tay kinh nghiệm du lịch New Zealand chi tiết từ A - Z

Theo VGolf Travel tổng hợp

expedia
icon icon